Tổng vốn FDI tháng đầu năm 2022 đạt trên 2,1 tỷ USD

08:37 07/02/2022

Đã có 33 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong tháng 1 năm 2022, trong đó, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư gần 666 triệu USD.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/1/2022, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt trên 2,1 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2021. 

Theo đó, cả nước có 103 dự án được cấp phép mới đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với số vốn đăng ký đạt 388 triệu USD, tăng 2,2 lần về số dự án nhưng lại giảm 70,7% số vốn đăng ký so với thời điểm tháng 1/2021. 

Vốn thực hiện của dự án FDI trong tháng 1 ước đạt trên 1,61 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2021. Lý giải về dòng vốn FDI thực hiện tăng, Cục Đầu tư nước ngoài cho rằng, nối tiếp đà phục hồi từ cuối năm 2021 sau tác động của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp FDI đã ổn định và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đã có 33 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong tháng 1 năm 2022. Trong đó, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư gần 666 triệu USD, chiếm 31,7% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam, giảm nhẹ 2,2% so với cùng kỳ 2021.

Hàn Quốc đứng thứ hai với trên 481 triệu USD, chiếm 22,9% tổng vốn đầu tư, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Vị trí thứ 3 thuộc về Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 451 triệu USD, chiếm gần 21,5% tổng vốn đầu tư, giảm 27% so với cùng kỳ. Các vị trí tiếp theo thuộc về Nhật Bản, Hong Kong Đài Loan,…

Cũng trong tháng đầu năm 2022, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 15 trên tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân của Việt Nam. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt trên 1,2 tỷ USD, chiếm 58,9% tổng vốn đầu tư đăng ký. Hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 111,5 triệu USD, chiếm 28,7%; các ngành còn lại đạt 43,5 triệu USD, chiếm 11,2%.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • SmartPay tài trợ 50.000 thiết bị thanh toán...

    SmartPay tài trợ 50.000 thiết bị thanh toán SmartBox cho tiểu thương Việt
    Vừa qua, SmartPay - doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ cho doanh nghiệp, đã phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”. Tại đây, Smartpay đã dành tặng 50.000 SmartBox trị giá 25 tỷ đồng cho các tiểu thương.
  • FE CREDIT ký kết hợp tác triển khai gói vay ưu...

    FE CREDIT ký kết hợp tác triển khai gói vay ưu đãi lãi suất thấp cho công nhân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sau một thời gian triển khai gói vay ưu đãi 10.000 tỉ đồng cho công nhân các khu công nghiệp, FE CREDIT tiếp tục ký kết hợp tác với nhiều tỉnh thành khác nhằm nhân rộng chương trình phúc lợi này tới người lao động trên toàn quốc.
  • FE CREDIT cảnh báo người dùng có thể mất tiền...

    FE CREDIT cảnh báo người dùng có thể mất tiền oan vì vay online
    Với những thủ đoạn vô cùng tinh vi, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng nhu cầu vay tiền của nhiều khách hàng, đồng thời mạo danh công ty tài chính uy tín để lừa lấy lòng tin và chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền online.
  • FE CREDIT cảnh báo “bẫy” vay tiền online

    FE CREDIT cảnh báo “bẫy” vay tiền online
    Lợi dụng nhu cầu vay cấp bách của nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách hàng từng bị nợ xấu, không đủ điều kiện vay tại các tổ chức tài chính, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty con của FE CREDIT để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng qua hình thức vay online.
  • Chủ tịch VIX từ nhiệm sau hơn 3 tháng nhậm...

    Chủ tịch VIX từ nhiệm sau hơn 3 tháng nhậm chức
    Ngày 10/02, CTCP Chứng khoán VIX (mã: VIX) công bố nghị quyết về việc miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT của bà Nguyễn Thị Tuyết theo đơn từ nhiệm đưa ra cùng ngày.
  • FE CREDIT lan tỏa yêu thương, sẻ chia Tết ấm...

    FE CREDIT lan tỏa yêu thương, sẻ chia Tết ấm với những hoàn cảnh khó khăn
    Tết đã gần kề, vẫn còn đâu đó nhiều mảnh đời bất hạnh, lo lắng cho một cái tết không trọn vẹn. Thấu hiểu khó khăn và mong muốn sẻ chia với cộng đồng, FE CREDIT đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, trao đi những giá trị vật chất và tinh thần cho những cảnh đời bất hạnh trên khắp cả nước.
  • Xuất khẩu thuỷ sản năm 2023 có thể vẫn cao...

    Xuất khẩu thuỷ sản năm 2023 có thể vẫn cao hơn giai đoạn 2020 - 2021
    VDSC nhận định, giá nguyên liệu có thể sẽ giảm nhẹ trong năm 2023 do nhu cầu suy yếu, nhưng vẫn duy trì mức cao hơn so với 2021.
  • FE CREDIT mang “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương”...

    FE CREDIT mang “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” đến bà con nghèo huyện Cần Giờ
    Trong những ngày đầu năm 2023, dù bận rộn công việc nhưng nhiều bạn trẻ tại FE CREDIT đã tranh thủ thời gian, tận tay mang những phần quà tết trao cho những cảnh đời khó khăn trên doi Mỹ Khánh (huyện Cần Giờ) với mong muốn trao gửi yêu thương và hy vọng người dân nơi đây được đón một mùa xuân trọn vẹn.
  • Loạt doanh nghiệp này "chào sàn" chứng khoán...

    Loạt doanh nghiệp này 'chào sàn' chứng khoán trong tuần, đáng chú ý là Công ty VNG với giá tham chiếu 240.000 đồng/đơn vị
    Bên cạnh Công ty VNG, công ty Giao nhận Vận tải miền Trung, Cổ phần cơ khí 120, Tập đoàn Green + cũng sẽ niêm yết trên sàn lần đầu vào ngày 6/1.
  • FE CREDIT và Cao đẳng FPT Polytechnic hợp tác nuôi...

    FE CREDIT và Cao đẳng FPT Polytechnic hợp tác nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp tương lai
    Ngày 16/12/2022, FE CREDI T đã hoàn tất ký thỏa thuận hợp tác với trường Cao đẳng FPT Polytechnic tái khẳng định cam kết của FE CREDIT trong việc phát triển các kỹ năng và năng lực cho sinh viên chưa tốt nghiệp, đồng thời hỗ trợ họ đạt được thành công trong một thế giới doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt.
  • Nhận 10 triệu USD từ SMBC, tham vọng đằng sau...

    Nhận 10 triệu USD từ SMBC, tham vọng đằng sau của đơn vị sở hữu SmartPay
    Dù khoản đầu tư 10 triệu USD từ SMBC chỉ mới là một phần của vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu USD nhưng sẽ mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới dành cho SmartNet - đơn vị sở hữu SmartPay.
  • SmartPay thúc đẩy xu hướng giao dịch không...

    SmartPay thúc đẩy xu hướng giao dịch không tiền mặt của các tiểu thương
    Chọn hướng đi khác biệt, tập trung phục vụ phân khúc nhà bán hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa là chiến lược của SmartPay, nhằm hỗ trợ hàng triệu tiểu thương bắt nhịp xu hướng 4.0 một cách dễ dàng và cùng nhau sát cánh phát triển.
Tin mới