Nhận 10 triệu USD từ SMBC, tham vọng đằng sau của đơn vị sở hữu SmartPay

09:29 06/01/2023

Dù khoản đầu tư 10 triệu USD từ SMBC chỉ mới là một phần của vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu USD nhưng sẽ mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới dành cho SmartNet - đơn vị sở hữu SmartPay.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị. Giao dịch qua Internet tăng tương ứng 63,2% và 32,3%; qua điện thoại di động tăng 98,3 và 84,3%; qua QR code tăng 86% và 127% (so với cùng kỳ năm 2021). Luỹ kế tới thời điểm hiện tại, khoảng 68% người Việt Nam trưởng thành đã có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC).

Empty

Có thể thấy sau đại dịch Covid-19, nhận thức và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã có sự thay đổi lớn. Theo đó, khách hàng có xu hướng tiếp cận dịch vụ thanh toán thông qua các phương thức không dùng tiền mặt bằng cách sử dụng các ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại thông minh hay quét mã QR.

Các chuyên gia của Kantar – đơn vị nghiên cứu, tư vấn toàn cầu cho biết, thói quen thanh toán của người tiêu dùng thay đổi đặt ra yêu cầu phải chuyển đổi cách thức phục vụ của người bán hàng. Không nằm ngoài cuộc, thương nhân chợ truyền thống cũng cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng, thanh toán để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh. Từ đó giúp họ bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại.

Nắm bắt rõ điều này, SmartNet - đơn vị sở hữu SmartPay đã chọn hướng đi đồng hành cùng hàng triệu tiểu thương Việt Nam trong suốt 3 năm qua. Công ty đã liên tục cho ra đời nhiều tiện ích, giúp tiểu thương quản lý hoạt động kinh doanh, kiểm soát thu chi, quảng bá, tiếp cận khách hàng,… Cho đến nay, SmartPay vẫn là đơn vị "đầu tiên và duy nhất" đầu tư và hỗ trợ cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ - nhóm khách hàng dễ bị bỏ quên trong quá trình số hóa.

Đặc biệt, SmartPay đã nhanh chóng hợp tác với các đối tác hàng đầu như MasterCard, VISA, NAPAS cho ra đời thiết bị SmartPOS – thiết bị chấp nhận thanh toán từ mọi loại thẻ của hầu hết ngân hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời tích hợp mọi phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường như: thanh toán qua ví điện tử, quét mã QR, thanh toán một chạm. Điều này giúp nhà bán hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách mua, quản lý thu chi dễ dàng chỉ với 1 thiết bị duy nhất. Ngoài ra cũng giúp các nhà bán hàng gia tăng doanh thu dễ dàng nhờ việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cộng thêm như thanh toán hóa đơn (điện, nước, internet,…), nạp thẻ điện thoại, bảo hiểm, thanh toán khoản vay, trả góp 0%, mua trước trả sau được cung cấp bởi SmartPay.

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ: "SmartPOS là sản phẩm được SmartPay nghiên cứu và phát triển với mong muốn đem lại giải pháp thiết thực, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả thông qua việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn. SmartPOS được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho mọi nhà bán hàng thuộc các ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, SmartPay sẽ đảm bảo cung cấp các dịch vụ liên tục, chú trọng công tác hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng để giúp cho việc bán hàng và thanh toán của nhà bán hàng không bị gián đoạn."

Mới đây, để đa dạng hình thức thanh toán, tạo sự tiện lợi cho tài xế và nhà bán hàng cũng như các khách hàng, SmartPay đã “bắt tay” cùng Nền tảng Đa dịch vụ Be hướng đến mục tiêu trang bị 24.000 thiết bị SmartPOS cho dịch vụ beCar và beFood.

Bên cạnh việc phát triển SmartPOS, SmartPay còn mở ra cơ hội cho tiểu thương tiếp cận với nguồn vốn mà không cần tài sản đảm bảo, từ các đối tác lớn như VP Bank, FE Credit, CIMB. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tiểu thương Việt tiếp cận được nhiều nguồn vốn hơn nữa, SmartPay sẽ triển khai hợp tác chiến lược với Kasikorn Bank (ngân hàng thương mại hàng đầu Thái Lan).

Không chỉ vậy, SmartPay cũng đã phát triển rất nhiều tính năng hữu ích như Chạm - Thanh toán, Mua sắm thông minh,... nhằm hoàn thiện hệ sinh thái mua sắm - thanh toán cho toàn bộ người dùng Ví điện tử SmartPay.

Với hệ sinh thái độc đáo dành riêng cho tiểu thương trong 3 năm qua, tính đến hiện tại, GMV (Tổng giá trị hàng hóa) qua SmartPay đã đạt 4,5 tỷ USD kể từ khi thành lập vào năm 2019. Riêng trong năm 2022, doanh thu năm 2022 ước tính đạt 16 triệu USD, tăng 71% so với năm 2021. Đặc biệt, vào cuối tháng 12, SMBC – Ngân hàng hàng đầu Nhật Bản đã đầu tư 10 triệu USD vào SmartNet (đơn vị sở hữu SmartPay).

Chia sẻ về tham vọng chiếm lĩnh thị trường của SmartPay, ông Marek Forysiak - Chủ tịch và Nhà sáng lập SmartPay cho biết: "Mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là đạt hơn 8 tỷ USD tổng giá trị giao dịch thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa kênh. Đồng thời, SmartPay kỳ vọng sẽ mở rộng đến 2,4 triệu điểm chấp nhận thanh toán, qua đó giúp cho hơn 50% dân số cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện. Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vào việc cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá và đem lại giá trị vượt trội cho nhà bán hàng như SmartPOS – một thiết bị thanh toán đa năng chính thức ra mắt vào tháng 9/2022 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho hơn 325.000 tiểu thương trong vòng 3 năm tới".

Được biết, khoản đầu tư của SMBC là một phần của vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu USD của SmartPay. Công ty kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ là đòn bẩy, hỗ trợ chiến lược dài hạn của SmartPay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh doanh của các tiểu thương. Trước mắt, đến cuối năm 2023, SmartPay dự kiến sẽ cung ứng khoảng 160.000 SmartPOS ra thị trường và sau đó trở thành nhà cung cấp dịch vụ thanh toán số 1 tại Việt Nam dành riêng cho các tiểu thương, nhà bán hàng.

Tags:
Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Để doanh nghiệp 'bắt kịp' chuyển đổi xanh

    Để doanh nghiệp 'bắt kịp' chuyển đổi xanh
    Chuyển đổi xanh đang là xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Doanh nghiệp Việt Nam đã ít nhiều biết đến xu thế này, nhưng để tiếp cận, bắt kịp và đáp ứng được chuyển đổi xanh thì đang còn gặp rất nhiều khó khăn.
  • MB đề xuất loạt giải pháp phát triển tài...

    MB đề xuất loạt giải pháp phát triển tài chính xanh tại Hội nghị với Thủ tướng Chính phủ
    Tại Hội nghị với Thủ tướng Chính phủ, MB kiến nghị Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cần đẩy mạnh phát triển tài chính và kinh tế xanh nhằm đảm bảo sự phát triển kinh tế bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành ngân hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
  • Dù lãi trước thuế tăng hơn 50% nhưng cổ phiếu...

    Dù lãi trước thuế tăng hơn 50% nhưng cổ phiếu EVF vẫn gây thất vọng?
    EVN Finance đạt lãi trước thuế 310 tỷ đồng, tăng 56% và thực hiện 53% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế tăng 55% lên 259 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi cơ bản trên cổ phiếu của công ty giảm từ 442 đồng xuống 343 đồng.
  • SmartPay tài trợ 50.000 thiết bị thanh toán...

    SmartPay tài trợ 50.000 thiết bị thanh toán SmartBox cho tiểu thương Việt
    Vừa qua, SmartPay - doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ cho doanh nghiệp, đã phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”. Tại đây, Smartpay đã dành tặng 50.000 SmartBox trị giá 25 tỷ đồng cho các tiểu thương.
  • FE CREDIT ký kết hợp tác triển khai gói vay ưu...

    FE CREDIT ký kết hợp tác triển khai gói vay ưu đãi lãi suất thấp cho công nhân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sau một thời gian triển khai gói vay ưu đãi 10.000 tỉ đồng cho công nhân các khu công nghiệp, FE CREDIT tiếp tục ký kết hợp tác với nhiều tỉnh thành khác nhằm nhân rộng chương trình phúc lợi này tới người lao động trên toàn quốc.
  • FE CREDIT cảnh báo người dùng có thể mất tiền...

    FE CREDIT cảnh báo người dùng có thể mất tiền oan vì vay online
    Với những thủ đoạn vô cùng tinh vi, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng nhu cầu vay tiền của nhiều khách hàng, đồng thời mạo danh công ty tài chính uy tín để lừa lấy lòng tin và chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền online.
  • FE CREDIT cảnh báo “bẫy” vay tiền online

    FE CREDIT cảnh báo “bẫy” vay tiền online
    Lợi dụng nhu cầu vay cấp bách của nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách hàng từng bị nợ xấu, không đủ điều kiện vay tại các tổ chức tài chính, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty con của FE CREDIT để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng qua hình thức vay online.
  • Chủ tịch VIX từ nhiệm sau hơn 3 tháng nhậm...

    Chủ tịch VIX từ nhiệm sau hơn 3 tháng nhậm chức
    Ngày 10/02, CTCP Chứng khoán VIX (mã: VIX) công bố nghị quyết về việc miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT của bà Nguyễn Thị Tuyết theo đơn từ nhiệm đưa ra cùng ngày.
  • FE CREDIT lan tỏa yêu thương, sẻ chia Tết ấm...

    FE CREDIT lan tỏa yêu thương, sẻ chia Tết ấm với những hoàn cảnh khó khăn
    Tết đã gần kề, vẫn còn đâu đó nhiều mảnh đời bất hạnh, lo lắng cho một cái tết không trọn vẹn. Thấu hiểu khó khăn và mong muốn sẻ chia với cộng đồng, FE CREDIT đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, trao đi những giá trị vật chất và tinh thần cho những cảnh đời bất hạnh trên khắp cả nước.
  • Xuất khẩu thuỷ sản năm 2023 có thể vẫn cao...

    Xuất khẩu thuỷ sản năm 2023 có thể vẫn cao hơn giai đoạn 2020 - 2021
    VDSC nhận định, giá nguyên liệu có thể sẽ giảm nhẹ trong năm 2023 do nhu cầu suy yếu, nhưng vẫn duy trì mức cao hơn so với 2021.
  • FE CREDIT mang “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương”...

    FE CREDIT mang “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” đến bà con nghèo huyện Cần Giờ
    Trong những ngày đầu năm 2023, dù bận rộn công việc nhưng nhiều bạn trẻ tại FE CREDIT đã tranh thủ thời gian, tận tay mang những phần quà tết trao cho những cảnh đời khó khăn trên doi Mỹ Khánh (huyện Cần Giờ) với mong muốn trao gửi yêu thương và hy vọng người dân nơi đây được đón một mùa xuân trọn vẹn.
  • Loạt doanh nghiệp này "chào sàn" chứng khoán...

    Loạt doanh nghiệp này 'chào sàn' chứng khoán trong tuần, đáng chú ý là Công ty VNG với giá tham chiếu 240.000 đồng/đơn vị
    Bên cạnh Công ty VNG, công ty Giao nhận Vận tải miền Trung, Cổ phần cơ khí 120, Tập đoàn Green + cũng sẽ niêm yết trên sàn lần đầu vào ngày 6/1.
Tin mới