Album CHÍN và bước ngoặt lớn của nhà sản xuất âm nhạc trẻ DIMICHI

20:11 25/09/2024

Ngày 25/9, DIMICHI - một nhà sản xuất âm nhạc trẻ đã đánh dấu chặng đường âm nhạc của mình bằng việc ra mắt album đầu tay mang tên CHÍN. Album phát hành gồm 9 bài hát được chắt lọc từ những câu chuyện trong hành trình xuyên suốt 9 năm sáng tác.

 Album CHÍN và bước ngoặt lớn với đam mê của nhà sản xuất âm nhạc trẻ DIMICHI

 Album CHÍN và bước ngoặt lớn với đam mê của nhà sản xuất âm nhạc trẻ DIMICHI

Đây cũng là động thái đầu tiên của anh, nhằm đánh dấu vị trí của bản thân khi chính thức đảm nhiệm vai trò Giám đốc sản xuất âm nhạc, kiêm đồng sáng lập công ty Pickle Sun.

Album CHÍN là album đầu tay của DIMICHI, mang phong cách sáng tác đa chất liệu. Với những ca khúc chứa nhiều cung bậc cảm xúc, CHÍN đưa người nghe đi qua nhiều trải nghiệm từ thực tế tới mộng mơ. Những sáng tác trong album mới này là sự pha trộn giữa âm nhạc hiện đại - pop, điện tử - pha lẫn chút jazz và cổ điển - ảnh hưởng từ niềm đam mê với âm nhạc hàn lâm của nhà sản xuất âm nhạc trẻ.

Câu chuyện được kể trong các ca khúc được lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm của tác giả, mang đậm cá tính bay bổng pha chút bí ẩn. Nhưng nếu để ý kỹ hơn, người nghe có thể nhận ra ngay phần đặc sắc nhất của album CHÍN nằm trong phần hòa âm phối khí. Đây là phần thể hiện rõ tư duy phá cách khi các bản phối đều rất đa dạng màu sắc, thể hiện khả năng linh hoạt trong việc biên soạn cho đến sản xuất tác phẩm âm nhạc.

Nhà sản xuất âm nhạc trẻ DIMICHI chia sẻ “Anh định hình phong cách âm nhạc của bản thân hướng tới kết hợp nhiều thể loại nhạc với nhau, đặc biệt là anh luôn tìm tòi cách để đưa chất liệu jazz vào trong sáng tác của mình”.  

Phần lớn các bài hát trong album được chính tác giả thể hiện. Vai trò này đã không còn xa lạ trong nhiều giai đoạn trên suốt con đường theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của anh đến nay. 

Toàn bộ các công đoạn sản xuất từ thu âm đến hậu kỳ đều được nghệ sĩ DIMICHI cẩn thận hoàn thiện từng chút một. Sự đầu tư chỉn chu này mang theo mong muốn các cung bậc cảm xúc thể hiện trong Album được lột tả rõ ràng nhất, dễ chạm tới trái tim người nghe hơn, để đồng cảm, để thổn thức…Người nghệ sĩ trẻ thực sự khao khát đưa tới trải nghiệm nghe nhạc tròn trịa nhất cho khán giả.

 Dimichi là nghệ sĩ trẻ tài năng có khả năng chơi được nhiều nhạc cụ

 Dimichi là nghệ sĩ trẻ tài năng có khả năng chơi được nhiều nhạc cụ

Đằng sau nghệ danh DIMICHI

DIMICHI tên thật là Đinh Minh Chiến, con đường phát triển âm nhạc của anh không thể không nhắc đến tên tuổi của 2 nghệ sĩ - nhà sản xuất nhạc jazz Bạch Ngọc Vượng và nhà sản xuất âm nhạc kiêm nhà đào tạo sản xuất Thế Phương VBK. Anh được biết đến trong giới âm nhạc như là một trong số những người trẻ thuộc thế hệ music producer mới. Quyết định đầu tư nhiều chất xám cũng như nguồn lực vào Album CHÍN này nhằm mục đích đánh dấu tuổi 25 chín chắn hơn, đồng thời cũng là cột mốc 9 năm kể từ khi bắt đầu sáng tác vào năm 16 tuổi.

Album đầu tay CHÍN là dự án đầu tiên nhà sản xuất âm nhạc trẻ DIMICHI cho ra mắt thị trường trên cương vị Giám đốc sản xuất của công ty âm nhạc Pickle Sun. Hình ảnh mới này hoàn toàn khác với vai trò hát chính trong một rock band indie, được biết đến với cái tên Ban Nhạc Cao Su. Sau thời gian dài nghiên cứu sâu về kiến thức âm nhạc cũng như tích lũy nhiều giá trị, anh đã quyết định thành lập công ty sản xuất âm nhạc của riêng mình cùng những người bạn trong giới sản xuất âm nhạc.

Album CHÍN cũng là dự án nội bộ đầu tiên của Pickle Sun, hứa hẹn là tiên phong mở đường cho những sản phẩm tiếp theo tiến vào thị trường giải trí. Trong thời gian hoạt động trước đây, Pickle Sun chủ yếu tập trung vào sản xuất sản phẩm âm nhạc cho nghệ sĩ và các tổ chức. Sự kiện phát hành album của DIMICHI tạo ra áp lực lớn cho đội ngũ producer, tại thời điểm Pickle Sun đang đảm nhận nhiều các dự án từ các cơ quan nhà nước và các tập đoàn lớn, đòi hỏi trách nhiệm cao. Mặc dù vậy, việc ra mắt công chúng đứa con tinh thần ấp ủ đã lâu sẽ giúp tác giả “dốc hết nỗi niềm” để thoải mái bước vào kỷ nguyên sáng tạo mới.

 Dimichi và các hoạt động của Pickle Sun

 Dimichi và các hoạt động của Pickle Sun

Hành Trình 9 Năm Của DIMICHI

Khởi đầu từ một cậu bé yêu âm nhạc, tập tành viết nhạc khi còn ngồi trên ghế nhà trường, DIMICHI đã không ngừng nỗ lực để xây dựng một phong cách riêng, một lối đi khác biệt. Trải qua những năm tháng hoạt động âm nhạc không ít thử thách, anh đang dần khẳng định vị trí trong làng nhạc với nhiều bản phối đậm chất sáng tạo và cá tính.

DIMICHI chia sẻ: "9 năm không phải là một chặng đường quá dài với nhiều người, nhưng đối với tôi, đó là hành trình đầy thử thách và học hỏi. Album CHÍN đại diện cho muôn vàn những trải nghiệm và cảm xúc mà tôi đã đi qua".

Sau khi phát hành album đầu tay, DIMICHI cho biết sắp tới, anh sẽ hợp tác với nhiều nghệ sĩ hơn trong những dự án tiếp theo và hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Ngoài ra, anh tự đặt mục tiêu lớn hơn là phát triển sự nghiệp của mình không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng sang các thị trường âm nhạc quốc tế.

 Đánh dấu vai trò nhà sản xuất trên con đường âm nhạc

 Đánh dấu vai trò nhà sản xuất trên con đường âm nhạc

Album đầu tay CHÍN không chỉ là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, đánh dấu độ “chín” của nhà sản xuất âm nhạc trẻ DIMICHI, mà còn là lời khẳng định sức sáng tạo và tài năng của một nhà sản xuất âm nhạc sớm tìm ra lối đi của riêng mình. Với những gì đã đạt được, DIMICHI chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, trở thành một tên tuổi đáng chú ý trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Tags:
Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới